DOTA2 ไทยเข้าชิงเหรียญทอง AOV ยังต้องลุ้นต่อ 9 ธันวาคม

Posted by adminesport December 8, 2019 in NEWS

 

วันที่ 4 ของการแข่งขันอีสปอร์ตมนกีฬาซีเกมส์ครั้งที 30 โดยวันนี้จะเป็นรอบ Playoff ของเกม DOTA2 และเกม AOV ซึ่ง AOV จะดีหน่อยตรงที่แข่งสายบน ส่วน DOTA2 จะต้องแข่งในสายล่าง ที่มีเงื่อนไขคือแพ้ไม่ได้

การแข่งแมทช์แรกของวันเป็น DOTA2 ที่ไทยเจอกับ สปป. ลาว เงื่อนไขคือ ต้องชนะเพื่อการันตีเหรียญทองแดง ซึ่งผลปรากฏว่า ไทยเอาชนะไปด้วยสกอร์ 2 ต่อ 0 เกม ทำให้ไทยได้อย่างน้อยคือเหรียญทองแดง ต้องเข้าไปเจอเวียดนาม ที่แพ้ให้กับฟิลิปปินส์ในสายบน

รอบชิงสายล่างไทยเจอกับเวียดนามอีกครั้ง ก่อนหน้านี้เราแพ้ Tiebreak ต้องลงมาอยู่ที่ 2 แต่รอบนี้ทีมไทยเอาคืนได้สำเร็จ ผลิกแซงได้ 2 เกมรวด หลังจากที่โดนนำไปก่อน ทำให้ไทยเอาชนะเวียดนามไปได้ 2 ต่อ 1 เข้าไปชิงชนะเลิศกับฟิลิปปินส์เจ้าภาพในวันที่ 9 ธันวาคม

ส่วนเกม AOV ที่มีความได้เปรียบคือ แค่ชนะอินโดนีเซียก็จะได้เข้าชิงเหรียญทองทันที เกมแรกเครื่องยังไม่ร้อน ปล่อยให้อินโดนีเซียนำไปก่อน 1 เกม พอเกมที่ 2 ดราฟตัวกันได้ดีขึ้น และกลับมาชนะตีเสมอเป็น 1 ต่อ 1

พอเข้ามาสู่เกมที่ 3 ที่ถือว่าเป็นเกมช็อคโลก เมื่อทีมไทย ครองความได้เปรียบทุกอย่างของเกมไว้หมด จังหวะจบตีป้อมไม่แตก โดนสวนกลับทีเดียวอินโดนีเซียตีบ้านไทยแตกเรียบร้อย ทำให้ไทยแพ้อินโดนีเซียไป 1 ต่อ 2 ต้องลงไปสายล่างเจอกับเวียดนามเพื่อตัดสินหาทีมที่จะเข้าไปชิงชนะเลิศอีกครั้ง

สรุปผลการแข่งขันประจำวันที่ 8 ธันวาคม 2562

DOTA2
ชิงสายบน
11.15 น. – THA 2-0 LAO (ฺBO3)

ชิงสายล่าง
THA 2 – 1 VIE (ฺBO3)

AOV
14.15 น. – THA 1-2 INA (BO3)

โปรแกรมการแข่งขันของทีมไทยในวันที่ 9 ธันวาคม

8.30 น. Arena of Valor Lower Bracket Finals
THA vs VIE

9.00 น. Hearthstone Gold Medal Match
THA vs MAS

15.00 น. Dota 2 Gold Medal Match
THA vs PHI

ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ /www.facebook.com/thailandesports/

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน ที่ร่วมกันส่งแรงผลักดันให้นักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทยได้เดินหน้าคว้าเหรียญทอง ไม่ว่าจะเป็น เครื่องดื่มคอมมานโด, BLUE, AIS, cinternet และ Razer

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save